Sự phát triển về ngành sản xuất balo túi xách - Dây Quai Túi Giấy bọc nhựa đầu dây, Dây Đai, dây chống xì, dây thừng

HOTLINE: 

0903 887 346

Hỗ trợ trực tuyến

Mrs. Đỗ Mai 0909 277 437
Mr. Định (Director) 0903 88 73 46
Email: 
Đỉnh (Sales Department) 093 896 2218
Email: 
Thượng (Sales Department) 093 888 7346
Email: 

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Thống kê tuần : 66
Thống kê tháng : 1750
Tổng : 128585

Video clip

Sự phát triển về ngành sản xuất balo túi xách

Với dân số hơn 90 triệu người với tổng dung lượng, nhu cầu về các sản phẩm giày da ba lô túi xách trên thị trường cần khoảng 160 – 180 triệu đôi/năm, trị giá ước khoảng 2 tỷ USD, đó chính là thách thức, cũng như là cơ hội lớn đối với ngành da giầy, ba lô túi xách.

Mục tiêu phương châm của các khối doanh nghiệp trong ngành balo túi xách

Tương lai Việt Nam đặt mục tiêu phát triển bền vững thành nhà sản xuất túi xách có chất lượng cao và có qui mô vào đầu thập niên 2020, mong muốn xuất khẩu rộng khắp thị trường Châu Á.

Trở thành một trong 10 nhà sản xuất túi xách ba lô lớn trên thế giới, thông qua đó góp phần giúp Việt nam và nhiều doanh nghiệp trong nước trở thành một nước sản xuất túi xách ba lô lớn, có uy tín với thế giới. Mục tiêu chủ chốt là phát triển sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú hiện đại, thanh nhã kết hợp với đẳng cấp của mỗi thương hiệu, qua đó làm hài lòng khách hàng.

Chất lượng sản phẩm balo túi xách luôn được các công ty doanh nghiệp đặt lên hàng đầu

Ngành balo túi xách Việt Nam hướng đến cùng với trang thiết bị máy móchiện đại, các nguyên vật liệu được lựa chọn gắt gao và sự kiểm soát nghiêm ngặttrong khâu vận hành, từ đó Ba lô túi xách cho ra đời những sản phẩm chất lượngnhất.

Ngoài ra, Ba lô túi xách luôn cập nhật xu hướng thời trang trên toàn thế giới nên mẫu mãluôn thay đổi theo nhu cầu, giúp bạn luôn có nhiều sự lựa chọn.

Năng lực sản xuất, tiến độ sản xuất hàng hóa của khắp các ngành, trong 5 năm 2010 – 2015 sản lượng giầy dép đã tăng 152% đạt 1.250 triệu đôi (2014) trong đó giầy thể thao là hơn 700 triệu đôi, xuất khẩu giầy dép 970 triệu đôi.Cặp, túi xách tăng 158%,đạt 190 triệu chiếc (2014). Da thuộc thành phẩm tăng tới 320%đạt 40 triệu m2 (2015), nhờ một phần phụ thuộc chủ yếu do một số doanh nghiệp FDI làm khâu hoàn tất da thuộc tại Việt Nam. Mặc dù có số lượng doanh nghiệp nhỏ hơn, nhưng các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nên chiếm tỷ trọng sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cao hơn các doanh nghiệp trong nước.

Các Lợi Thế Của Các Doanh Nghiệp Trong Nước 

Hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn cũng như các tập đoàn chuyên về dệt may đều có mô hình tổ chức phù hợp với định hướng khách hàng, có khả năng làm hài lòng nhiều tầng lớp khách hàng trong xã hội, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ngày nay

Các công ty doanh nghiệp đang tập trung trao dồi kinh nghiệm, cũng như tác phong làm việc, nâng cao đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, kinh nghiệm.

Ngoài ra  các doanh nghiệp trong nước cũng chú trong đến cơ sở hạ tầng hiện đại, tiêu chuẩn cao.

Hiện tai khá nhiều doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý SAP.

Các doanh nghiệp hướng đến xây dựng chuỗi sản xuất khép kín từ chặt, may, đóng gói cùng kết hợp thành một khâu gắn kết chặt chẽ với nhau bao gồm các xưởng phụ trợ cung cấp dịch vụ thêu, in, ép và công cụ sản xuất, dao chặt khuôn…

Ngành nghề balo túi xách sản xuất tiếp tục mở rộng khắp đất nước

Hiện nay khắp nơi các ngành có hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ, các công ty tập đoàn bao gồm mọi thành phần kinh tế, thu hút khoảng hai triệu lao động khắp cả nước. Trong đó doanh nghiệp trong nước chiếm gần 70% và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm hơn 30%.Ngoài ra còn có hàng chục nghìn gia đình nhỏ lẻ sản xuất theo kiểu hộ gia đình và tại các làng nghề.Các sản phẩm bao gồm da thuộc, giầy dép, túi xách, valy, cặp các loại, phụ kiện thời trang và nguyên, phụ liệu, thiết bị phục vụ sản xuất của ngành.

Với nguồn nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm giầy dép, cặp túi xách xuất khẩu đòi hỏi chất lượng cao nên phần lớn các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đều được đầu tư thay thế kết hợp áp dụng đổi mới công nghệ hiện đại phù hợp với sự phát triển, như Công ty CP giầy An Lạc, Công ty CP giầy Thái Bình, Công ty giày Hiệp Hưng, Công ty giầy Thượng Đình, Công ty Biti’s, và các công ty 100% vốn nước ngoài, như Teay Kwanng Vinal, Shyiang Huong Cheang, Ppou Yuein, Ptou Chben…. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung phát triển xây dựng kênh phân phối trong khắp cả nước và quốc tế với hệ thống dịch vụ trải dài sau bán hàng chuyên nghiệp, kết hợp với nhiều ưu đãi mong muốn làm hài lòng các khách hàng thân thiết cũng như các khách hàng tiềm năng của mình

Từ giữa năm 2012 và đầu năm 2013, do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm giảm nhu cầu tiêu dùng, sản lượng toàn ngành có giảm sút, nhưng từ cuối năm 2012 và trong năm 2014 tình hình sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành ổn định trở lại và phục hồi tăng trưởng, năm 2014 sản lượng toàn ngành tăng 17,2% so với năm 2013(số liệu Tổng cục Thống kê).

 

Thị trường xuất khẩu

Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, năm 2014 kim ngạch xuất khẩu toàn ngành da, giày, túi xách đạt 12,41 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2013, chiếm tỷ trọng 13% trong nhóm hàng công nghiệp chế biến và chiếm 8,8 % trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Trong đó xuất khẩu giầy dép đạt 9,3 tỷ USD tăng 18% và túi xách, valy, cặp đạt 2,24 tỷ USD tăng 30% so cùng kỳ năm 2013.Năm 2014, ngành da, giầy, túi xách cũng nhập khẩu nguyên liệu, phụ liệu phục vụ sản xuất đạt trị giá 4,2 tỷ USD, như vậy toàn ngành đạt thặng dư thương mại 7,2 tỷ USD.
 
Việt Nam hiện là một trong 6 nước sản xuất và xuất khẩu giầy lớn nhất thế giới, trong đó tại một số thị trường như Hoa Kỳ, EU, Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ hai sau Trung Quốc.
 
Tại thị trường EU, năm 2014 xuất khẩu tăng nhẹ do thị trường phục hồi, đạt 4,21 tỷ USD, chiếm hơn 31% kim ngạch xuất khẩu toàn ngành. Trong đó, riêng giầy dép đạt 3,28 tỷ USD, tăng 42%, chiếm thị phần 9,5% giầy dép EU, đứng thứ hai sau Trung Quốc (75%) và túi xách đạt 530 triệu USD.
 
Tại thị trường Hoa Kỳ, xuất khẩu toàn ngành tăng mạnh do nhu cầu cao, đạt hơn 3,46 tỷ USD, chiếm 43,6% kim ngạch xuất khẩu toàn ngành. Trong đó riêng giầy dép đạt 2,64 tỷ USD, chiếm thị phần 8,4%, đứng thứ hai sau Trung Quốc (chiếm 93,7%) vàtúi xách đạt 819 triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ còn nhiều do có sức mua lớn, với hơn 3,2 triệu đôi giày trị giá hơn 74 tỷ USD/năm (bình quân tiêu thụ 12 đôi giày/người/năm), Trong đó 55% là giầy thể thao là lĩnh vực sản phẩm Việt Nam có thế mạnh, với các thương hiệu nổi tiếng của Nike, Reebok, Adidas, Bata, Fila...sản xuất tại Việt Nam vàđược phân phối tiêu thụ tại các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn tại Hoa Kỳ như Wal-Mart, Payless Shoes, Target,…

 

Nếu tính theo nước, các thị trường tiêu thụ lớn giày dép và túi xách của Việt Nam là: Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản, Đức, Bỉ, Canada, Chile, Italia, Trung Quốc, Phần Lan, Hàn Quốc. Ngoài ra, các nước Nga, Đông Âu, Trung Đông cũng là những thị trường nhiều tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong mấy năm gần đây.

 

Lợi ích từ hội nhập thương mại quốc tế

 

Hiện Việt Nam đã tham gia 6 hiệp định thương mại tự do(FTA) đa phương của ASEAN với các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, ÚC /New Zealand và giữa các nước ASEAN với nhau, trong đó năm 2014 mức thuế giảm xuống còn 1 – 3% và tới năm 2015 là 0% và hai FTA song phương đã có hiệu lực của Việt Nam với Chile và Nhật Bản. Việt Nam cũng đang đàm phán một số FTA quan trọng, trong đó có Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA với EU, Hàn Quốc, Liên Minh Hải quan (Nga, Belarus và Cazakhstan)… với lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu tại các nước đối tác giảm dần về 0% trong 5 - 7 năm tới.

 

Từ 1/1/2014 sản phẩm giầy dép của Việt nam được ra khỏi danh mục “trưởng thành” của Liên Minh châu Âu (EU), do đó được hưởng quy chế Ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) của EU, có hiệu lực trong 3 năm từ 1/1/2014 đến 31/12/2016, với mức cắt giảm phổ biến là 3,5% trên tỷ lệ thuế nhập khẩu thông thường (MFN)đối với các sản phẩm nhạy cảm (Sensitive) và 0% đối với các sản phẩm không-nhạy cảm (Non-Sensitive). EU là thị trường giầy dép quan trọng của Việt Nam, với quy chế GSP, thuế nhập khẩu vào EU sẽ giảm phổ biến từ 8% xuống 4,5% đối với giầy da và 11,9% đối với giầy thể thao, giầy vải,…nhờ đó Việt Nam sẽ cạnh tranh tốt hơn so với các sản phẩm cùng loại của các nước khác xuất khẩu vào EU.

 

Thị trường nội địa

 

Với dân số hơn 90 triệu người với tổng dung lượng thị trường giầy dép khoảng 130 – 140 triệu đôi/năm, trị giá ước khoảng 1,5 tỷ USD,là tiềm năng lớn đối với ngành da giầy. Tuy nhiên, sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng 70 – 75 triệu đôi giầy dép, chiếm tỷ trọng khoảng 55%, chủ yếu do các cơ sở nhỏ sản xuất và giầy dép dư thừa từ xuất khẩu.Khoảng 45% là giầy dép nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch và một số ít giầy da từ Thái Lan, Malaysia, Singapore.Giầy Trung Quốc có chất lượng không cao, nhưng rất dễ bán vì sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú và đặc biệt giá rẻ do nhập lậu hoặc trốn thuế.Các loại túi, cặp, ba lô tiêu thụ nội địa khoảng 25 triệu cái, trong đó khoảng 15 triệu cái sản xuất trong nước (chiếm 60%).

 

Những hạn chế và thuận lợi

 

Mặc dù đạt được kết quả khả quan, nhưng những hạn chế và thách thức là không nhỏ đối với ngành da, giầy, túi xách khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới.Trong đó việc sản xuất theo hình thức gia công vẫn phổ biến (trên 80%) đã hạn chế tới hiệu quả và sự năng động của doanh nghiệp.
 
Giá trị gia tăng trên sản phẩm giầy dép, cặp túi xuất khẩu tuy được cải thiện trong những năm gần đây nh­ưng vẫn còn thấp, chỉ đạt gần 50% do sản xuất nguyên phụ liệu (cả thuộc da) ch­ưa phát triển đồng bộ với sản xuất giầy dép, tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu chưa cao, đặc biệt các nguyên liệu mũ giầy. Chi phí dịch vụ ngày càng gia tăng (như điện, n­ước, nguyên phụ liệu, vận chuyển nội địa và quốc tế…).
 
Tay nghề của ngư­ời lao động còn thấp, phần lớn chỉ đ­ược đào tạo kèm cặp trong thời gian ngắn và thiếu đội ngũ kỹ thuật viên và quản trị doanh nghiệp. Công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh còn thiếu kinh nghiệm.
 
Sức ép về lao động, tăng tiền lương và các chế độ đối với ng­ười lao động làm tăng giá thành và chi phí gia công, trong khi các rào cản kỹ thuật áp đặt từ phía các thị trường nhập khẩu, cũng nh­ư các yêu cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệpvề môi trường và các điều kiện đối với ng­ười lao động ngày càng tăng.
 
Công tác tiếp thị, phát triển thị tr­ường, thiết kế mẫu mã, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chưa được làm tốt.Các doanh nghiệp quy mô nhỏ ch­ưa chủ động tiếp cận thị tr­ường, phải gia công qua trung gian nên hiệu quả sản xuất kinh doanh bị hạn chế và lệ thuộc vào khách hàng.
 
Thuận lợi căn bản của Việt Nam là xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng (EU, Mỹ, Nhật…) tuy có khó khăn, song tiếp tục có khả năng mở rộng do nhu cầu ngày càng tăng. Thị trường trong nước, cùng với sự cải thiện, nâng cao đời sống kinh tế, xã hội đã thay đổi thị hiếu tiêu dùng của người dân và giầy dép đã trở thành nhu cầu thời trang không thể thiếu.
 
Các cơ chế, chính sách của Chính phủ thời gian qua đã hướng tới tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu và nhất là xu hướng hiện nay có sự chuyển dịch sản xuất quốc tế hướng tới các quốc gia có lợi thế so sánh về chi phí sản xuất thấp, môi trường đầu t­ư thuận lợi, trong đó Việt Nam là nước được quan tâm nhất. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để ngành da, giầy, túi xách Việt Nam phấn đấu đạt kế hoạch xuất khẩu 22,4 tỷ USD năm 2017.