Năm 2016, năm thách thức cũng như lợi thế lớn cho ngành dệt may - Dây Quai Túi Giấy bọc nhựa đầu dây, Dây Đai, dây chống xì, dây thừng

HOTLINE: 

0903 887 346

Hỗ trợ trực tuyến

Mrs. Đỗ Mai 0909 277 437
Mr. Định (Director) 0903 88 73 46
Email: 
Đỉnh (Sales Department) 093 896 2218
Email: 
Thượng (Sales Department) 093 888 7346
Email: 

Thống kê truy cập

Đang online : 24
Thống kê tuần : 435
Thống kê tháng : 1252
Tổng : 136419

Video clip

Năm 2016, năm thách thức cũng như lợi thế lớn cho ngành dệt may

Vừa qua năm 2015 là một năm thành công đối với ngành dệt may Việt Nam nói chung và các công ty doanh nghiệp dệt may nói riêng. Thông qua sự tập trung cao độ phát triển trong việc định hướng kế hoạch hoạch định sản xuất, toàn ngành trên cả nước đã đạt thành công hạn ngạch xuất khẩu 28,3 tỷ USD, tăng trên 23% khi so sánh với năm 2014.

Năm đặc biệt, năm thuận lợi để tăng tốc phát triển vượt bậc, 2016 

Trải qua nhiều năm hội nghị thống nhất giữa các thành viên trong ngành dệt dây, đất nước Việt Nam hiện tại và các thành viên quan trọng trong ngành công nghiệp dệt may khá quan trọng bao gồm nước Liên Xô, Mỹ, Trung Quốc cuối cùng đã đạt kết quả cuối cùng là hoàn thành kết thúc hội nghị đàm phán tại các Hiệp định hiệp hội phi thương mại tự do, qua đó sẽ chuẩn bị sẵn sàng cam kết ký xác định vào đầu những năm 2016 và tiếp nối những năm tiếp sau. Chính vì điều đó đã mở ra hàng loạt thách thức cũng như một loạt các cơ hội tiềm năng khác cho ngành hàng dệt dây may mặc tại đất nước Việt Nam đã lọt tới top 5 thị trường cộng nghiệp này rất nhiều lợi ích đặc quyền ưu tiên, do đó đặc biệt ảnh hưởng tới khá nhiều mặt hàng dệt dây thuộc phân khúc không mạnh. Chính vì điều nổi bật đó, thông qua Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương đã đang phần nào nhanh chóng tiến vào các phân khu vực tăng tốc cấp tốc và qua đó theo tính toán của các chuyên gia, thì thời gian các công đoạn hoàn thành đa số các cuộc hội nghị thảo luận các bên sẽ cũng rút ngắn lại. Thời điểm hiện tại chúng ta đã có hơn 71.2% các mặt hàng dệt dây may mặc sản xuất xuất xứ ở Việt Nam là xuất khẩu đặc biệt sang các nước châu âu như Nhật Bản, Anh, Pháp. Đặc biệt trong đó, xuất hiện phát sinh các loại thuế suất khá thấp, tạo thuận lợi cho ngành hàng dệt dây may mặc tại đất nước Nga hơn 25%. Theo đó, theo các doanh nghiệp dệt may vừa và nhỏ, các công ty lớn tập đoàn khẳng định thông qua việc hoàn thành ký kết hiệp định kinh tế xuyên thái bình dương sẽ đẩy cao việc phát triển mạnh khả năng tăng trưởng mạnh mẽ xuất khẩu dệt dây may mặc tiến sâu vào các thị trường ngành dệt may đầy tiềm năng to lớn này.

Kết hợp với những vấn đề trọng yếu đó, các hiệp định thương mại, hiệp định tự do song phương và cách iếp định đặc biệt khác thông qua đó cũng thể hiện đó là sự thu hút quan trọng để từ đó kiếm được khá nhiều các đơn yêu cầu hàng hóa sản phẩm từ hàng loạt những đất nước khác đang dần xê dịch hướng đến đất nước Việt Nam đang ngày một phát triển không ngừng, không có nhiều rào cản về kinh tế như thuế, luật pháp, chính sách tự do thương mại. Nhưng cũng còn tồn tại một số khuyết điểm không thể tránh khỏi như, để chúng ta có thể tăng được cơ hội thách thức và thành công một cách mỹ mãn thì điều tiên quyết đầu tiên quan trọng nhất đó chính là ngành dệt dây may mặc hiện tại cần phải nhanh chóng tăng tỷ lệ nội địa hóa tại chính đất nước mình, tạo lòng tin trong người tiêu dùng, nhờ đó sẽ hoàn thiện các chuỗi cung cầu đến tận tay người tiêu dùng hoàn thiện nhất, hoàn hảo nhất từ việc sáng tạo, tạo ra ý tưởng nổi trội đến thiết kế, kể cả đầu vào sản xuất thành phẩm như nguyên liệu, phụ liệu may mặc phải có chuỗi các đại lý chuyên nghiệp phân phối đa dạng theo nhiều các thức và qua đó phải tăng sức ảnh hưởng cộng đồng tràn lan đến khắp người tiêu dùng, nhờ đó họ sẽ có trách nhiệm để hoàn thành việc dựng nên khả năng bản thân tự lực cạnh tranh trong từng chuỗi của cả hệ thống. Đầu năm 2015, cuối năm 2014, thì ngành công nghiệp dệt dây may mặc đang dần bắt đầu để ý đến nhiều loạt kế hoạch phương án đẩy mạnh theo hướng không phải chiều ngang mà tập trung vào bản chất bên trong, chính vì điều đó mong muốn nâng tầm thương hiệu, sữ hữu ích trên từng sản phẩm, tăng cao giá thành. Việc kết hợp đẩy mạnh tăng trưởng đầu tư phát triện hệ thống nhà xưởng, các nhà máy dệt, sản xuất hoàn thiện sản phẩm, ngoài ra ngành dệt dây may mặc hiện tại đã và đang chú trọng hoàn toàn vào việc phát triển ngày càng  nhiều năng lực sản xuất nguyên phụ liệu về các mặt hàng tối quan trọng như sợi chỉ, kéo sợi, dệt vải, hoàn thiện các khâu cuối cùng, mà quan trọng nhất đó chính là khâu cung cấp, phân phối dàn trải khắp đất nước.

Tại các công ty công nghiệp ngành dệt may lớn thì theo các chuyên gia kỹ sư đào tạo chuyên nghiệp từ nước ngoài, tình hình hiện nay thì đất nước Việt Nam đã và đang sẽ là một trong những quốc gia được đánh giá khá cao sẽ có khả năng tranh giành ngoài thị trường về mẫu mã sản phẩm đến chất lượng cũng khá cao tại các chuỗi cung cấp dệt dây may mặc trên toàn thế giới. Chính vì điều đó nên việc lựa chọn Việt Nam làm nơi trung tâm phát triển ngành công nghiệp dêt dây may mặc sản xuất thành phẩm để xuất khẩu đang là mục tiêu chính của hàng loạt nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp trong các lĩnh vực may mặc. Tới những năm quan trọng như vào năm 2015, thì hiện tại cả nước có gần 34 các dự án FDI lớn nhỏ mới được đầu tư vào lĩnh vực dệt may. Chính vì điều đó nên hiện tại tổng số vốn FDI đang được dần đưa và tiến vào nhanh chóng đến ngành dệt day may mặc sẽ có cơ hội đạt đến không dưới 3 tỷ đô la hằng năm, đúng với monh muốn kỳ vọng của các nhà đầu tư trong tương lai gần và xa hơn nữa. Các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ đã khẳng định chắc một điều rằng thì với việc khả năng chiếm đến tận 70% kim ngạch xuất nhập khẩu hoàn toàn có thể xảy ra, mà trong đó việc góp phần vào khối doanh nghiệp kinh tế xuyên thái bình dương lại chính là nhân tố quan trọng thứ cao nhất trong việc gia tăng tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa dệt dây may mặc. Chính vì điều đó, nên cùng kết hợp với hàng loạt dư chấn ngày càng phát triển mạnh mẽ đến từ hàng loạt các thị trường trong nước lẫn quốc tế, nên hiện tại tình hình trong ngành dệt dây may mặc đang và sẽ có nhiều hàng loạt các cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ trong các năm 2016 và năm 2017.

Năm 2015 là một trong những năm thắng lợi của ngành dệt dây may mặc tại đất nước Việt Nam. Thông qua sự nỗ lực không ngừng trong việc tiếp tục xác định tập trung hiện đại hóa hướng đến hàng loạt các chiến lược sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước trên toàn bộ các toàn ngành, do đó đã và đang đạt kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu lên đến  hàng chục tỷ đô la mỗi năm, từ đó làm tăng trên 23% so với năm những năm 2014, thông qua các số liệu trên thì các chuyên gia khẳng định đây là mức tăng vô cùng lớn, khi trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong chục năm qua

Ngày nay, các thành viên trong các khối khu vực các nước xuất nhập khẩu dệt dây may mặc hàng năm, thì đặc biệt là vào những năm 2015 và các năm trước đó, thì với việc tăng tốc độ nhanh chóng là điều dễ hiểu, đến tận 24% trong năm nay, qua đó Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu và nhập khẩu lớn nhất trong khu vực các Đông Nam Á. Chính vì điều đó khẳng dịnh một điều chắc chắn rằng, việc không chỉ ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ ngày càng cao về khả năng tốc độ, thì xuất khẩu dệt dây may mặc sẽ còn phát triển không ngừng, quan trọng nhất là việc phát triển mạnh tại các thị trường Châu Âu, được xem như là một thị trường trọng điểm như: các nước thành viên trong khu vực này bao gồm: Anh, Mỹ, nước Nga, kể cả Hàn quốc và hàng loạt các nước phát triển khác, là một tiềm năng vô cùng to lớn. Chính vì điểm đặc biệt này, mà việc tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa thành phẩm dệt dây may mặc lại được xem là một trong những điểm đặc biệt cao nhất tại thị trường Châu Âu, do đó đã chạm tới tận mốc hơn 14 tỷ đô la. Qua đó chúng ta tiếp tục áp sát tiếp cận đến thị trường Nhật Bản. Với thị trường Hàn Quốc, thì tính thời điểm hiện tại Việt Nam được xem như là một trong những nước xuất khẩu hàng hóa dệt dây may mặc đang trên đà phát triển, tương lai sẽ có kim ngạch lớn vào hạng thứ 2, nếu so sánh với Trung Quốc thì Việt Nam sẽ chỉ xếp sau, một thành tích đáng mong đợi từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo tính toán trên cả toàn cầu thì đối với năm nước siêu xuất khẩu tính đến thời điểm hiện tại thì hàng hóa dệt dây may mặc nhiều nhất là sẽ xuất sang các nước phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc, trong đó Việt Nam được xem là nước có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, cao nhất khi so với các nước trong khu vực.

Kim ngạch XK tăng cao, nhưng điều đáng mừng hơn đó là, trong XK dệt may, tỷ lệ FOB và ODM (XK hàng may mặc bao gồm cả thiết kế) đã tăng lên, giảm tỷ lệ gia công, nâng cao được giá trị gia tăng của sản phẩm- ông Hoàng Vệ Dũng- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam - chia sẻ. Như vậy, năm 2014, với 24,5 tỷ USD kim ngạch XK, dệt may đã mang lại thặng dự thương mại 12 tỷ USD. Để có được những thành công này, theo ông Dũng là do tổng hợp từ nhiều yếu tố: Các DN dệt may Việt Nam bảo đảm được thời gian giao hàng, đáp ứng được các yếu tố về trách nhiệm xã hội, chính sách về lao động, sản phẩm có chất lượng tốt và giá cạnh tranh.

 

Thông qua việc thực hiện phong trào gia tăng sản lượng hàng hóa của đất nước, phong trào (Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam), chính vì mục tiêu trọng điểm đó mà ngày nay ngành dệt dây may mặc hiện tại đã và đang cố gắng thúc đẩy phấn đấu gia tăng cho việc đầu tư tăng gia cho sản xuất ra những mặt hàng chất lượng nhất, cao cấp nhất mà giá thành cạnh tranh nhất để có thể lấn sang các thị trường xuất nhập khẩu mạnh khác.

Tiếp tục tìm kiếm, tích cực mở rộng hoạt động các kênh phân phối để thông qua đó chiếm lĩnh những thị phần quan trọng nhất, thông qua đó nhắm đến mục tiêu quan trọng nhất là giảm giá hàng ngoại nhập, vừa mặc mà có nguy cơ chất lượng kém. Chính vì thế mà sản phẩm hàng hóa dệt dây may mặc nội tại hiện nay ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa thích, họ chuộng từ mẫu mã đến chất lượng, từ đó làm tăng lòng tin người tiêu dùng. Vào những ngày cuối cùng của năm gần đây sau khi tổng kết, thì hàng hóa thành phẩm dệt dây may mặc tiêu dùng tại thị trường nội địa ngày càng tăng trung bình khá gồm tỷ suất trung bình là 12 đến 18 %/ mỗi năm. Vào những ngày cuối tháng của năm 2015, thì việc tiêu thụ hàng hóa sản phẩm nội địa ngày càng tăng, hiện nay theo thống kê thì hàng dệt dây may mặc đã đạt tới hơn gần trăm ngàn tỷ đồng VND. Trong thu nhập đạt được hằng năm đó, thì doanh thu của các Tập đoàn gồm lớn nhỏ của dệt may Việt Nam và các kết hợp với các thành viên liên kết trong nước gồm vừa và nhỏ đã đạt đến 29 ngàn tỷ VND, góp phần thúc đẩy phát triển đất nước mạnh mẽ nhất, giúp người lao đông Việt Nam có công ăn việc làm, giúp dân chúng ấm no hạnh phúc.

Với mục tiêu hàng đầu là cung cấp đến tận tay người tiêu dùng hàng chất lượng cao, giá rẻ, ngoài ra do nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hằng năm mỗi tăng, nên đến tận năm 2015, thì thông qua nhiều chính sách cải cách, đổi mới liên tục, thì ngành dệt dây may mặc ngày nay đã bắt đầu xem đó là điều trọng yếu cần được quan tâm nhiều hơn, bắt đầu từ những khâu cơ bản nhất như khâu nhập khẩu nguyên liệu đến khâu ra ý tưởng thiết kế trên nhiều bản kế hoạch công phu nhất. Rất nhiều thương hiệu mới của dệt may Việt Nam đã ra đời, phục vụ người tiêu dùng trong nước. Điển hình là Tổng công ty Đức Giang đã liên tục tung ra các thương hiệu thời trang. Năm 2014, khi đã thành công với các thương hiệu cũ, Tổng công ty tiếp tục đưa ra thị trường thêm 2 thương hiệu thời trang cao cấp: thương hiệu “HERADG- Đẹp mãi với thời gian” và “S.pearl- Vẻ đẹp quyến rũ và trí tuệ”, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Không kém cạnh, các đơn vị khác cũng đưa ra nhiều thương hiệu thời trang cao cấp, như: Grusz của May 10, Merriman của Hòa Thọ, Mattana của Nhà Bè… Ông Hoàng Vệ Dũng nhận định, đây là bước đi táo bạo của ngành dệt may, là sự biến đổi cả về lượng và chất, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn đối với sản phẩm dệt may Việt Nam chất lượng cao.