Ngành sản xuất dây thừng hiện nay tại Việt Nam

07/09/2019
Ngành sản xuất dây thừng hiện nay tại Việt Nam
Ngày nay, dây thừng là một sản phẩm càng ngày càng phổ biến trong nhiều ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực, dịch vụ khác nhau. Dây thừng được sử dụng với nhều loại nguyên liệu đa dạng, phù hợp với từng công dụng. Dây thừng là một sản phẩm có thể được làm từ nhựa PP, PA, HDPE, Sisal, rất quan trọng trong chủng loại sản phẩm ngư lưới cụ, được phân ra một nhánh riêng bao gồm nhiều “ngách” phục vụ các nhu cầu khác nhau, mang lại sự tiện lợi , hữu ích cho mọi người.
Dây Thừng
DÂY THỪNG ĐẠI MINH

Các sản phẩm dây thừng đang được sản xuất phổ biến hiện nay, được áp dụng trong các lĩnh vực như:

1.  Dây thừng hiện nay càng ngày càng phổ biến sử dụng trong việc cho tàu lai dắt, cũng như sử dụng trên các tàu biển, tàu thuyền lớn nhỏ, bình thường cho đến hiện đại. Dây thừng với lực lớn còn được sử dụng tại hầu hết các cảng biển lớn nhỏ, các khu vực neo tàu, các khu vực chuyên cẩu hàng hóa với công nghệ tiên tiến hiện nay

2. Thời đại ngày nay, con người, các công ty doanh nghiệp lớn nhỏ thậm chí còn sản xuất, sử dụng dây thừng để trang trí, làm đẹp ở các hội chợ, tiệc tùng, các sự kiện lớn nhỏ khắp mọi nơi, ở bất cứ lãnh vực nào. Ngoài ra còn được sử dụng tại các phòng khánh tiết  v.v..

3. Đối với ngành đánh bắt , dây thừng được sử dụng một cách hữu hiệu, mang lại lợi ích cũng vô cùng to lớn cho các ngư đánh bắt gần bờ hay xa bờ. Hiện nay,  Dây thừng được sử dụng để kéo lưới vây rút chì, lưới có tính năng cào đáy biển, lưới có tính năng cản đối với trong ngành đánh bắt xa bờ.

4.  Trong các đô thị, ngoại ô, vùng miền núi, hoặc các vùng có địa hình hiểm trở ưa thích các dân du lịch ưa mạo hiểm, nhu cầu sử dụng dây thừng trong việc thể thao leo núi, được sử dụng cho việc băng rừng băng suối, căng lều cắm trại nghỉ ngơi, vượt các chướng ngại vật ngày một phổ biến, do đó sản phẩm dây thừng được sản xuất với nhiều loại nguyên liệu ngày càng đa dạng hơn để phù hợp đối với người tiêu dùng.

Sự phát triển đối với các sản phẩm dây thừng hiện nay:

Hiện nay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các công ty tập đoàn lớn, ngành dây thừng miền biển vẫn còn gia tăng doanh thu, sản lượng bán ra, tuy có những mùa gió thời tiết đông bắc làm chậm, trì trệ lại doanh số tạm thời ở hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh dây thừng biển. Riêng mảng khách hàng là cấp đại lý lớn nhỏ, các nhà đầu tư bây giờ đã có chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh cho họ, nên sẽ thúc đẩy sức mua vào và tạo nên lòng trung thành của đối tượng này. Do đó, việc sử dụng 4P – 5C trong suốt thời gian này là rất cần thiết, cụ thể, cần được nhân rộng một cách bền vững, coi như là mục tiêu quan trọng, ngay tức thời thì có thể chưa nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào khả qua, nhưng một thời gian sau, nếu kiên trì, sẽ cho ta thấy mức độ hiệu quả của việc sử dụng quảng bá vào niềm tin khách hàng cũng nhự sự thị hiếu của khách hàng ngày càng đa dạng, đặc biệt nhất là đối với khách hàng kỹ tính, luôn luôn chăm chút và khó thay đổi như những người ngư dân kinh nghiệm lâu năm trên miền sóng biển. Ngoài ra đối với các khu vực khách hàng riêng là cấp đại lý đa dạng lớn nhỏ, các nhà đầu tư kinh nghiệm đã có chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh cho các đại lý, thông qua đó nên ngày càng sẽ thúc đẩy sức mua của khách hàng tiềm năng hiên tại cũng như khách hàng tiềm năng trong tương lại vào và tạo nên lòng trung thành của các cấp đại lý.

Ngoài những lợi thế, tiềm năng thị trường đang giúp ngành dây thừng phát triểm không ngừng thì cũng còn tồn tại một số rào cản từ thị trường đối với ngành này như các bức tường thoái trào, âm thầm rút khỏi thị trường: đó là khi những doanh nghiệp công ty non trẻ bắt đầu mới chập chững gia nhập nên không đủ năng lực về tài chính, nguồn vốn lưu động ( trong khi rất cần vì nguồn vốn trong ngành này cần dồi dào, thường xuyên lưu động trong thời gian khá dài) cần nhiều kinh nghiệm với sự phát triển của công nghệ không ngừng tiên tiến, tiếp đó là rất cần nhiều nhân sự chuyên môn, các chuyên gia hiểu biết chuyên sâu về các sản phẩm, và đặc biệt là các chính sách của Chính phủ hạn chế gia nhập, kết hợp mở rộng ngành (do sản xuất sản phẩm lưới cào ồ ạt, trong khi sản phẩm này bắt đầu phổ biến đối với ngư dân biển vùng xa gây ra tình trạng tận diệt môi trường sống của đàn cá, ảnh hưởng nghiêm trong đến vùng nước biển, môi trường biển, việc ảnh hưởng này lại để lại hậu quả lâu dài, không dễ khắc phục), dẫn đến những công ty doanh nghiệp non trẻ mới gia nhập phải rút lui sau thời gian hoạt động vì sản lượng sản xuất ra không đủ lợi nhuận cho nhiều chi phí hơn. Ngoài bức tường vô hình trên thì còn có trở ngại sau mà hiện nay các công ty doanh nhiệp rất ít trải nghiệm đó là bức tường gia nhập khá cao, còn mới mẻ, lạ lẫm: nếu những công ty doanh nghiệp còn mới gia nhập có công nghệ hiện đại, máy móc được mua nhập khẩu từ các nước Châu âu, các nước có trình độ kỹ thuật máy móc hiện đại, đồng thời kết hợp quy mô đầu tư đủ lớn và có đào tạo ra các chuyên viên marketing kinh nghiệm, có các các chuyên gia từ nước ngoài qua chỉ đạo về công nghệ, kết hợp bài bản với việc có hàng loạt hệ thống phân phối liên kết chặt chẽ, và được chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thì mức lợi nhuận do doanh thu tăng cao, ổn định thì bức tường liên kết, hài hòa, gia nhập đã trở nên dễ dàng hơn với các doanh nghiệp công ty non trẻ này.

CÁC SẢN PHẨM DÂY THỪNG HIỆN ĐANG ĐƯỢC SẢN XUẤT ĐẠI TRÀ HIỆN NAY:

Do tính đặc thù của dây thừng miền biển ( biển lớn hay các vùng biển nhỏ, gần bờ), hiện nay các ngư dân Việt Nam sử dụng nó như là công cụ chính cùng với lưới để đánh lộng, đánh khơi và dùng vào rất nhiều công đoạn cho việc đánh bắt cá, đặc biệt là hầu hết các sản phẩm này đều mang lại lợi ích to lớn, giúp gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình cho các ngư dân. Sản phẩm dây thừng đang được các công ty doanh nghiệp lớn nhỏ sản xuất tồn tại song song với các chủng loại sản phẩm khác đa dạng cùng ngành như lưới đánh cá, phao, chì, ma ní, lòi tói ở khắc các vùng biển lớn nhỏ, áp dụng hầu hết cho các tàu đánh bắt cá xa và gần bờ, được các ngư dân ưa chuộng lâu đời cho đến tận ngày nay. Chính vì lợi ích của dây thừng miền biển mang lợi, cũng như một lượng lớn khách hàng tiềm năng hiện tại cũng như tương lai, đồng thời hiện nay chính sách xã hội của chính phủ Việt Nam hiên nay đang trợ giúp rất nhiều ngư dân trong việc vay nguồn vốn rất lớn để ho đầu tư tàu bè, tàu biển ra khơi đánh bắt, nhằm cải thiển hình ảnh đất nước cũng như phát triển triển kinh tế biển, sánh ngang với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Phillipin, Thái Lan...v.v.. Qua đó, với tiềm năng to lớn, bền vững, hiểu quả kinh tế mang lại, nên ngày nay có rất nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đang tiếp tục gia nhập ngành, vì tiềm năng lợi nhuận của mảng này còn sáng sủa

DÂY THỪNG ĐẠI MINH

MẢNG KINH DOANH NHỘN NHỊP, SÔI ĐỘNG

Quy luật tiên phong nói rằng “ Nếu trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi hơn” (22 quy luật bất biến trong marketing của Al Ries và Jack Trout, hiệ đang được nhiều doanh nhân tham khảo). Tuy nhiên, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch tham gia ngành này không thể không lưu ý đến những “hàng rào” có thể cản trở, thậm chí chặn đứng, trì trệ kế hoạch đã lên sẵn từ rất lâu của mình. Ngoài chuyện gia nhập sau phải đầu tư lớn để giành thị trường, doanh nghiệp còn phải đề phòng việc các đối thủ trong ngành “bắt tay” nhau để ngăn chặn kẻ mới tham gia thị trường. Lúc đó, kẻ đến sau là nhà đầu tư Malaysia đang ì ạch, chậm chạp. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm của chuyên gia CRM (Customer Relationship Management - chuyên viên quản trị quan hệ khách hàng) ngành dây thừng phát hiện ra kênh phân phối là “điểm tử” của kẻ tiên phong. Và, đồng thời sử dụng chiêu thức WOM ( Word of Mouth - chiến lược truyền miệng, trong marketing còn gọi là Buzz marketing) để thay thế cụm từ “nhận thức thương hiệu” trong tâm trí khách hàng. Nên sau gần 7 năm, doanh thu của kẻ thứ hai đã gần ngang bằng của kẻ tiên phong từ rất lâu, khi họ mới chập chũng gia nhập đến thời kỳ thịnh vượng, vững chắc trên thương trường. Cách đây 12 năm, kẻ tiên phong trong ngành dây thừng là các nhà đầu tư Thái Lan, và là kẻ độc quyền gây ra từ “nhận thức” hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Do đó, những kẻ đến sau không thể thay đổi nếp nghĩ trong tâm trí khách hàng (ngư dân) một khi nó đã định hình (Quy luật độc quyền nói như sau: Hai công ty không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí khách hàng tiềm năng).

SỰ KHÓ KHĂN CHO CÁC DOANH NGHIỆP ĐÃ VỮNG CHẮC TRÊN THỊ TRƯỜNG

Qua điều này cho thấy ngư dân miền biển xa bờ cũng như gần bờ đã thay đổi cách nghĩ về “chất lượng” mà kẻ dẫn đầu tiên phong luôn truyền hình ảnh, thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Trên thị trường kinh doanh ngành dây thừng  Việt Nam hiện nay, sau kẻ tiên phong đã có đến 9 nhà đầu tư trong ngành dây thừng miền biển (6 nhà đầu tư trong nước và 3 nhà đầu tư nước ngoài). Và vì chiến lược định giá sản phẩm của các nhà đầu tư đến sau hấp dẫn hơn và làm hài lòng khách hàng với định vị chất lượng trung bình, nên đã dần thay thế mức độ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng đối với kẻ tiên phong. Mặc dù, lợi nhuận thấp hơn nhưng doanh số bán ra của những nhà đầu tư đến sau gia tăng theo từng năm, và thị phần cũng tăng. 

The End.

Viết bình luận của bạn: